Trường Đại học Luật TP.HCM đạt chứng chỉ ISO phiên bản 9001:2015

Là một Trường đại học đa ngành có chất lượng đào tạo hàng đầu, trường Đại học Luật TP.HCM luôn quan tâm đến việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Hệ thống quản lý chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn ISO đã được nhà trường triển khai và áp dụng từ 2008, đến nay đã vận hành nhuần nhuyễn được 10 năm - ghi dấu những quyết tâm của lãnh đạo nhà trường và tinh thần làm việc nỗ lực của các cá nhân, đơn vị trong toàn Trường. Việc quản lý hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng ISO vừa là nhu cầu tự thân, cải tiến liên tục của Nhà trường, vừa cụ thể hoá chủ trương đổi mới giáo dục của Bộ GD&ĐT.

Tại Trường ĐH Luật TP.HCM, chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO phiên bản 9001:2008 được cấp chứng nhận lần đầu tiên vào năm 2011. Kể từ đó, Trường ĐH Luật đã liên tục duy trì hiệu lực Chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng bằng việc đánh giá nội bộ và đánh giá bên ngoài bởi các tổ chức chuyên nghiệp được ủy quyền cấp chứng nhận ISO.

Đến năm 2015, phiên bản thứ 5 của ISO 9001 là ISO 9001:2015 đã được ban hành (15/9/2015). Đây là phiên bản có những thay đổi quan trọng phù hợp hơn trong thời đại bùng nổ về công nghệ, điều này đặt ra một yêu cầu đối với trường ĐH Luật cũng cần phải thay đổi để phù hợp với phiên bản mới. Vì vậy, trong năm 2017 với yêu cầu cần thay đổi để phù hợp với phiên bản 9001:2015, sau 6 tháng khẩn trương soát xét hệ thống quản lý chất lượng theo phiên bản ISO 9001:2015 đối với các đơn vị áp dụng tiêu chuẩn ISO trong toàn trường. Tháng 12/2017 Tổ chức NQA Việt Nam đã tiến hành đánh giá ngoài và tháng 1/2018 chính thức cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của Trường ĐH Luật TPHCM đạt chuẩn ISO 9001:2015 đối với Ban ISO và 26 Phòng, Trung tâm trong toàn trường. Giấy chứng nhận ISO có hiệu lực 3 năm (từ ngày 10/1/2018 – 10/1/2021).

Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của Trường ĐH Luật TPHCM đạt chuẩn ISO 9001:2015


Xây dựng được hệ thống đã rất khó khăn, vất vả, duy trì và vận hành hệ thống một cách thường xuyên và cải thiện liên tục hệ thống sẽ còn khó khăn nhiều hơn. Vì thế, đòi hỏi các đơn vị và cá nhân trong toàn Trường có trách nhiệm:

  • Nắm vững về sứ mạng, mục tiêu chất lượng, kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng của toàn trường và đơn vị. Hàng năm Ban ISO có trách nhiệm tổng kết đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu chất lượng của năm trước, xây dựng mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng của năm tiếp theo và kiểm soát việc thực hiện mục tiêu đó.
  • Các đơn vị và cá nhân thực hiện đúng, đầy đủ tất cả các quy trình theo tiêu chuẩn ISO của nhà trường và của đơn vị mình. Các cán bộ ISO của các đơn vị thực hiện tốt công tác lưu giữ hồ sơ minh chứng theo từng quy trình, hướng dẫn công việc.
  • Liên tục rà soát để phát hiện những nguy cơ trong hệ thống và kịp thời kiến nghị với Ban ISO để có hành động khắc phục phòng ngừa phù hợp cho từng đơn vị và toàn hệ thống. Trong khả năng và từ yêu cầu của công tác, các đơn vị và cá nhân có trách nhiệm sáng kiến về việc cải tiến quy trình để nhằm hướng đến hoàn thiện công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Ngoài ra, việc lưu trữ tài liệu bên trong, bên ngoài và truy cập các tài liệu thực hiện công việc trong HTQLCL ISO 9001:2015 còn tạo nguồn minh chứng phong phú cho hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.

Trung tâm Đảm bào chất lượng và Phương pháp giảng dạy (AQAC) - Trường Đại học Luật TP.HCM