DANH MỤC
THÔNG TIN KHÁC
Nhà sách Online
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow
  • An Image Slideshow

16-05-2013-Hội thảo “Áp dụng phương pháp dạy học theo tình huống trong giảng day và định hướng xây dựng casebook tại ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh”

HCMUL-Ngày 15/05/2013, Tại trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm ĐBCL&PPGD đã chủ trì tổ chức Hội thảo “Áp dụng phương pháp dạy học theo tình huống trong giảng day và định hướng xây dựng casebook tại ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS Trần Hoàng Hải – Phó hiệu trưởng, PGS.TS Trần Thị Hương – Trưởng bộ môn Giáo dục học, Khoa Tâm lý – Giáo dục Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và hơn 70 giảng viên, chuyên viên thuộc các khoa và các phòng, ban trong trường.

PGS.TS Trần Hoàng Hải khai mạc hội thảo

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS Trần Hoàng Hải đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp dạy học theo tình huống trong giảng dạy và việc xây dựng casebook tại ĐH Luật TP.HCM, đặc biệt trong giai đoạn nhà trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong hai trường đào tạo luật trọng điểm của đất nước. Hơn lúc nào hết, việc đổi mới phương pháp giảng dạy để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo ngày càng trở nên cấp thiết. Đây là việc giúp cho sinh viên tự giác, tích cực, chủ động học tập, luôn tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo để lĩnh hội tri thức mới hiệu quả, tích lũy được các kỹ năng giải quyết vấn đề trong thực tiễn và hội nhập quốc tế. Theo PGS.TS Trần Hoàng Hải, trong thời gian tới, những buổi hội thảo tương tự sẽ được tổ chức bài bản, có số lượng cán bộ, giảng viên tham gia đông đảo hơn.

PGS.TS Trần Thị Hương trình bày tham luận tại hội thảo

Trong cả ngày, những người tham dự hội thảo đã lắng nghe 8 tác giả trình bày và thảo luận sối nổi về một số vấn đề của các tham luận sau:

1. Lý luận về phương pháp dạy học theo tình huống ở trường đại học - PGS.TS Trần Thị Hương

2. Áp dụng phương pháp giảng dạy bằng tình huống – Một vài chia sẻ - ThS Vũ Duy Cương

3. Giảng dạy theo phương pháp tình huống đối với các môn khoa học cơ bản ở Trường ĐH Luật TP.HCM – TS Lê Thị Hồng Vân

4. Áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại trong dạy môn Luật Quốc tế - TS. Trần Phú Vinh

5. Áp dụng án (Bình luận án) trong giảng dạy môn Luật Dân sự - PGS.TS. Đỗ Văn Đại

6. Kinh nghiệm xây dựng tình huống môn học Luật Hình sự - ThS Phan Anh Tuấn

7. Sử dụng và hướng xây dựng casebook trong giảng dạy luật – TS. Đỗ Thị Mai Hạnh

8. Vai trò của casebook trong việc áp dụng phương pháp dạy học theo tình huống - PGS.TS Trần Thị Hương

Với rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, Hội thảo đã làm sáng tỏ và giải quyết được khá nhiều nội dung mà mọi người cùng quan tâm; ví như: cách hiểu về tình huống, tình huống dạy học, phương pháp dạy học theo tình huống, những ưu điểm và hạn chế của phương pháp này, những đòi hỏi của phương pháp dạy học hiện đại, các kinh nghiệm trong việc giảng dạy bằng phương pháp tình huống ở một số môn luật cụ thể, thế nào là casebooks, định hướng xây dựng casebook, ai viết casebook, giảng dạy, hướng dẫn học theo casebook và một số nội dung khác...

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Ngày cập nhật (Thứ sáu, 17 5 2013 10:48)

 
Chế độ hiển thị tốt nhất: 1024 x 800  với MoZilla Firefox